Dự án Quần thể du lịch FLC Nhơn Lý - Quy Nhơn: Ðích đến tháng 6.2016

Đăng bởi admin lúc

FLC Luxury hotel Quy Nhơn đã hoàn thành phần xây lắp.

- Trong ảnh: Một góc KS Luxury nhìn từ tòa nhà Club House.

Tiến độ “thần tốc”

Theo chiến lược phát triển các DA du lịch (DL) nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC, quần thể DL FLC Nhơn Lý - Quy Nhơn là một trong 3 DA khu nghỉ dưỡng FLC trong toàn quốc (cùng với FLC Sầm Sơn, FLC Hạ Long), và là DA hàng đầu của FLC, với tổng diện tích 350 ha, tổng vốn đầu tư 3.500 tỉ đồng, nằm trong Khu kinh tế Nhơn Hội, thuộc xã bán đảo Nhơn Lý - TP Quy Nhơn.

Ông Đặng Tất Thắng, Phó Tổng giám đốc phụ trách đầu tư của Tập đoàn FLC, cho biết: Tham gia xây dựng quần thể FLC Nhơn Lý gồm 1 nhà thầu chính và 100 nhà thầu phụ. Những lúc cao điểm, trên công trường có đến 4.000 lao động làm việc, trong đó có trên 100 chuyên gia, kỹ sư trong nước và nước ngoài; phần lớn là lao động tại chỗ, ở TP Quy Nhơn, các huyện Tuy Phước, Phù Cát...

Khởi công cuối tháng 5.2015, qua 10 tháng thi công thần tốc, đến nay DA FLC Nhơn Lý đã được thực hiện đúng cam kết tiến độ, cơ bản hoàn thành xây dựng trên diện tích 162 ha/350 ha. Hoàn thành 100% sân golf FLC Quy Nhơn Golf Links và khai trương vào cuối tháng 1.2016; hoàn thành gần 100% khu Club House; 75% các villa ven biển; hoàn thành phần xây lắp FLC Luxury hotel Quy Nhơn... Hiện tại, có khoảng 2.000 chuyên gia, kỹ sư, công nhân đang hối hả thi công 3 ca suốt ngày đêm nhằm đảm bảo tiến độ DA, để có thể về đích vào cuối tháng 6.2016.

Theo ông Đặng Tất Thắng: Yếu tố thần tốc đã trở thành một đặc tính của các DA mà Tập đoàn FLC triển khai. FLC từng lập nhiều kỷ lục về thi công nhanh mà gần đây nhất là hạng mục sân golf của DA FLC Quy Nhơn với thời gian thi công 5 tháng, nhanh nhất thế giới. FLC Quy Nhơn Golf Links là sản phẩm từ sự kết hợp của hai công ty hàng đầu thế giới về thiết kế và xây dựng sân golf đến từ Mỹ là Nicklaus Design và Flagstick.

Tham quan FLC Quy Nhơn Golf Links.

Độc đáo, khác biệt

Thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đồi cát Phương Mai - Nhơn Lý một địa hình phong phú và đa dạng cùng với một không gian núi - biển tuyệt đẹp và đầy phóng khoáng. Tỉnh Bình Định đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư. Sự quyết tâm, nỗ lực của nhà đầu tư cùng với một thiết kế tổng thể và những hạng mục hài hòa của các nhà thiết kế nổi tiếng trên thế giới... Tất cả đã làm nên một FLC Nhơn Lý tuyệt đẹp và độc đáo.

Đó là sân golf 18 lỗ với nét độc đáo là 9 lỗ chạy ven đồi núi và 9 lỗ chạy ven biển, lẩn khuất trong rừng phi lao xanh ngắt, các golf thủ đi đến đâu thì sân golf sẽ mở ra đến đó, trên một địa hình gần như là lý tưởng, đầy bất ngờ và hấp dẫn bởi một không gian huyền ảo với 4 màu xanh khác nhau (xanh trời, xanh cây, xanh cỏ và xanh biển) nổi bật lên trên cái nền cát trắng lấp lóa của bãi biển Nhơn Lý - Cát Tiến trải dài trên chục km. Ngày 20.3 vừa qua, giải golf đầu tiên đã được tổ chức tại đây. Tham quan FLC Quy Nhơn Golf Links, các chuyên gia quốc tế về môn thể thao này đã khẳng định đây là một trong 3 sân golf đẹp nhất châu Á. 

Quần thể FLC Nhơn Lý còn bao gồm nhiều hạng mục lớn khác, như khu FLC Luxury hotel Quy Nhơn tiêu chuẩn 5 sao với tổng cộng gần 900 phòng, uốn lượn như một con rắn biển khổng lồ chạy dài 1 km trên bãi biển Nhơn Lý, là khách sạn (KS) ven biển dài nhất Việt Nam hiện nay, được thiết kế bởi một nhà thiết kế Hà Lan.

Khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp FLC Luxury Resort Quy Nhơn và FLC Condotel Quy Nhơn với 500 villas, được thiết kế mở, hướng thẳng về phía biển, trong đó, 60 villas đã hoàn thành, gồm 3 lớp: trên đồi, ven biển và xen lẫn sân golf với khu đất rộng nhất là 5.000 m2, nhỏ nhất là 2.000 m2. Khu này đã được mở bán tại TP Hồ Chí Minh trong tháng 1.2016 và nhận được sự chào đón của các nhà đầu tư tại đây. Ngoài ra, còn có trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ, bể bơi lớn 3.500 m2, sân khấu ngoài trời, khu vui chơi giải trí, khu tâm linh…

Góp phần phát triển DL Quy Nhơn-Bình Định

Ông Đặng Tất Thắng cho rằng, DA quần thể DL FLC Nhơn Lý đạt tiến độ thần tốc như vậy, ngoài nỗ lực của nhà đầu tư, còn là sự quan tâm ủng hộ, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh, TP Quy Nhơn và các ban ngành chức năng của tỉnh và địa phương; sự ủng hộ của chính quyền và người dân xã Nhơn Lý. Hiện nay, có khoảng 500 lao động địa phương sau khi được gửi đi đào tạo tại FLC Sầm Sơn, đã về làm việc tại FLC Nhơn Lý. Khi DA hoàn thành, đi vào hoạt động, sẽ góp phần giải quyết việc làm cho khoảng 1.500 lao động. 

Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết cho biết: Dự án (DA) Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Nhơn Lý - Quy Nhơn sẽ được khánh thành toàn bộ vào ngày 29.6.2016, với một chương trình phong phú và đa dạng, trong đó có giải golf quốc tế và chung kết cuộc thi hoa hậu Việt Nam 2016...

“Năm 2015, khi đưa vào hoạt động FLC Sầm Sơn, đã góp phần tăng mạnh lượng khách DL đến đây. Chúng tôi kỳ vọng FLC Quy Nhơn sẽ trở thành một điểm đến mới hấp dẫn ở TP Quy Nhơn cũng như khu vực Nam Trung bộ, góp phần đánh thức tiềm năng DL Quy Nhơn-Bình Định”- ông Đặng Tất Thắng cho biết.

Không chỉ đầu tư một DA chuyên biệt, FLC sẽ đầu tư mở rộng tại TP Quy Nhơn. Sau khi khánh thành giai đoạn 1 DA quần thể DL FLC Nhơn Lý, Tập đoàn FLC sẽ khởi công resort trên biển đầu tiên ở Việt Nam tại khu vực Eo Gió - Nhơn Lý. Lãnh đạo FLC cam kết không đụng đến khu dân cư, mà sẽ cùng phát triển với người dân Nhơn Lý.

Tại khu đất rộng 1,7 ha trên đường An Dương Vương- Quy Nhơn, FLC sẽ đầu tư DA tổ hợp KS, trung tâm thương mại và nhà ở gồm 2 tòa tháp 25 tầng, vốn đầu tư dự kiến 3.000 tỉ đồng, sẽ đưa vào hoạt động cuối năm 2017. KS Pullman Quy Nhơn là KS 5 sao có thương hiệu quốc tế đầu tiên tại TP Quy Nhơn. Quán bar ngầm là điểm nhấn đặc biệt của KS này. 

Bài và ảnh: NGUYÊN VŨ (baobinhdinh.com.vn)